Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

phương pháp để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cao thực trạng kinh doanh, tăng khả năng biến hóa.

bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook tối ưu nhất, đúng chuẩn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

các sai lầm Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà phần lớn nhà quảng cáo bận bịu phải.

and những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại vị trí khác có thể bạn sẽ không biết điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm nhiều phần ở Ảnh & content.

và mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

& khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đó là những kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá bé dại.

và dĩ nhiên là bạn bỏ dở không ít đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần đông những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn cho tác dụng Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & content.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay chúng rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói đến món đồ gì đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target riêng biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của doanh nghiệp vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp cụ thể như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình công dụng xuất sắc, có tệp cho chính mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung khách hàng của khách hàng.

ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có kết quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập trung vào Ảnh và nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự tác dụng của chính nó.

Đó cũng là một cách cực tốt để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của chúng ta

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những sản phẩm bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của khách hàng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

đó là các trường hợp mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của chúng ta là để nó auto Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

& dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về công dụng mà siêu target đem lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đây là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình.

rõ ràng bạn có một số cái video clip, and bạn lý thuyết là người xem đoạn Clip này đó là những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng thiết lập các người đã xem Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

chúng ta có thể chọn một cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần được target gì khác nữa.

bạn có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có điểm lưu ý cũng tương tự, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người dùng and chọn đối tượng người dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượt view đoạn phim
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • thu hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy nghĩ content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người dùng này các content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem video clip / xem những content trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc độ bán sản phẩm mới, để liên tiếp thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.

8. UID Target

đấy là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh.

chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không kết thúc.

bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất lôi cuốn. Nếu bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Vì Sao phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một Clip để lọc đối tượng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả Nhất]

đấy là phương thức đỉnh tối đa trong những loại target.

Ảnh + nội dung content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có tác dụng hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai cân nhắc thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người dùng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người dùng ra sao.

sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Lý Do mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, kết quả lại cho không giống nhau.

và nếu bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

các chiến dịch về trong tương lai, hoàn toàn có thể công dụng quảng cáo của công ty sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đây là các chia sẻ của bản thân mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook kết quả. Nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Faceboo...