Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng và Ngân sách chi tiêu tối ưu nhất? Đó là các thắc mắc thường chạm mặt đối với các người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp đỡ bạn trả lời các thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Hình ảnh lôi kéo có kích thước 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của khách hàng hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam rõ ràng đó là các lượt click của doanh nghiệp chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh không giống nhau để đi đến một ra quyết định cuối cùng thực sự có sức hút đến thị hiếu, sự chăm lo của người tiêu dùng.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh & dòng biểu đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and giá bèo giúp Các bạn tiếp cận người dùng like fanpage and các người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hình thức quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm một Ảnh & content đc lấy tự động từ là 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là những chúng ta có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách được túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà hơn thế nữa còn chủ động đc trong những việc kiểm soát điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với những quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất thao tác các bạn sẽ đc điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo bên trên Facebook của chính mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng cường contact bài viết hoặc tăng mật độ đổi khác... Bạn nên chọn lựa giữa những kim chỉ nam lý thuyết trong phần kim chỉ nam quảng bá của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn Ngân sách chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Ngoài ra, chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau khoản thời gian hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh thiết lập những thông báo để làm sao để cho phù hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ràng buộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, nghành của công ty, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách xác định đối tượng người sử dụng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của khách hàng và kết quả mật độ biến hóa sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đưa ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp sau, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa and biên tập vị trí quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ được Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các vị trí phù hợp and Gia Công nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

bạn cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các căn nguyên khác & Facebook sẽ sở hữu phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của chính mình sẽ xuất hiện chỗ nào & xuất hiện như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt giá cả, Chi tiêu quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ setup túi tiền chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta cũng có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi tiêu bạn đã đề ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay Chi phí tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, giá thành của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác tại vị trí là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo khởi đầu từ hôm nay và 2 là Đặt ngày ban đầu & kết thúc. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bước đầu chiến dịch và ngày ngừng cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng người sử dụng, lựa chọn chỗ đứng and thiết lập Ngân sách phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại thông minh thông thường, hay bên trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, sau đây chúng ta có thể tải lên Ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một vài content cho tương xứng. Khi đã ưng ý với cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

phương pháp để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán rất đầy đủ, đúng đắn and tiếp nối tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian xong quá trình trên thì bấy giờ các bước còn lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi đc duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã chứng thực thắng lợi.

trong suốt công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của bạn
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, nhất là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí đc tương đối Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng giống như tăng kết quả của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo sao để cho tương xứng

đây chính là một bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên căn cơ Facebook luôn có điều khoản khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho mỗi loại hình Hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng kích thước Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content chất lượng

khi bạn cài đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như khách hàng chưa sự thật nắm rõ về cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán hàng thật "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả xuất sắc mà vẫn Gia Công đc Ngân sách.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có rất nhiều liên hệ

đối với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì khi nào cũng trở thành tác dụng & Ngân sách sẽ rẻ hơn so với cùng một bài viết mới.

những nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác tự nhiên trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể cuốn hút thêm nhiều lượng tương tác and chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ túi tiền quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian rất tốt để chạy quảng cáo đc hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu công dụng tốt nhất.

trên đó là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách hiệu quả hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook biến đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của bản thân mình qua nội dung bài viết bên trên, hi vọng các bạn sẽ vận dụng tác dụng vào công việc buôn bán của bản thân mình and nâng cấp hiệu quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Faceboo...